So sánh vô lăng đua xe giả lập Fanatec CSL WRC và Fanatec CSL McLaren GT3 v2

So sánh vô lăng đua xe giả lập Fanatec CSL WRC và Fanatec CSL McLaren GT3 v2

 

Hôm nay Simrig.vn sẽ giới thiệu với các bạn hai chiếc vô lăng Fanatec, đó là CSL Elite McLaren GT3 v.2CSL Elite WRC.

Hai chiếc vô lăng mà chúng ta đang có hiện nay thuộc vào phân khúc entry level của Fanatec, với giá thành vừa phải, chất lượng hoàn thiện hợp lý nhưng tính năng và thiết kế không thua kém gì các sản phẩm thuộc dòng trung cấp Clubsports và cao cấp là Podium của Fanatec.

Ấn tượng đầu tiên mà chúng ta có thể thấy ở trên cả hai chiếc vô lăng này đó là phần license đến từ những tên tuổi lớn như hãng xe McLaren và giải đua xe địa hình World Rally Championship hay còn gọi là WRC. Hơi hướng của những chiếc xe thật hay giải đua thật đều được thể hiện một cách rất ấn tượng qua phong cách thiết kế của hai chiếc vô lăng này. Chúng ta có thể thấy ngay từ đầu là logo của McLaren GT3 và Logo của World Rally Championship kèm vệt bánh xe được in một cách rất chi tiết và tỉ mỉ trên bề mặt của hai vô lăng này.

Đối với CSL Elite McLaren GT3 v.2, vô lăng này lấy cảm hứng từ những chiếc xe GT3 của McLaren như MP4-12C-GT3, 650S GT3. Vì thiết kế theo phong cách của xe đua GT cho nên chúng ta có thể thấy chiếc vô lăng này có hình dáng khá khác thường với vô số nút chức năng ở trên mặt vô lăng.

Trên vô lăng này có 2 công tắc gạt, 1 funkyswitch 7 hướng, 2 núm vặn rotary 12 mức, 1 rotary 4 hướng, 9 nút tính năng để bạn có thể thiết lập bất kì setting nào của game hay của xe ngay cả khi đang chạy với tốc độ 200kmh. Ngoài ra, vô lăng này còn có thêm 2 lẫy côn và 1 lẫy số sử dụng nam châm để tăng cảm giác chân thật và phấn khích khi sử dụng.  

Phần tay cầm của CSL Elite McLaren GT3 v.2 mang lại cho chúng ta cảm xúc của những chiếc xe Openwheeler, khi phân chia rõ ràng bệ đỡ cho ngón cái giúp cho tay đua có thể kiểm soát tốt hơn khi xe chỉ có góc đánh lái vô lăng dưới 540 độ (tùy xe). Ngoài ra, để mang lại cảm giác chân thực hơn, Fanatec đã chọn sử dụng cao su tự nhiên để bọc lại phần tay cầm này.

Đến với vô lăng Fanatec CSL Elite WRC, đây là dòng vô lăng dành cho các tay đua chuyên bộ môn xe địa hình, hay còn gọi là Rally. Đặc điểm của những chiếc xe này là góc đánh lái lớn (900 độ) cùng với yêu cầu về thao tác xử lý nhanh, cho nên sẽ có thiết kế giống với những chiếc vô lăng thông thường.

Tuy nhiên, điều khác biệt lớn nhất mà có lẽ Fanatec CSL Elite WRC mang lại, đó chính là sự xuất hiện của dải RevStripe để thể hiện tốc độ vòng tua máy cùng, với phần da bọc Alcantara thêu chỉ cam sắc xảo và 2 lẫy gạt số được sơn tiệp màu cam. Mang lại cho các tay đua một cảm xúc rất khác biệt.

Về mặt tính năng, Fanatec CSL Elite WRC khác với GT3 v2, chỉ sở hữu D Pad 5 hướng, 13 phím chức năng. Nhưng vậy cũng đã là quá đủ cho các tín đồ Rally khi chinh chiến trên những cung đường hẻo lánh tốc độ cao. Fanatec còn cho biết, phần lẫy số của Fanatec CSL Elite WRC sử dụng vật liệu siêu bền, thiết kế sắc sảo và sử dụng công nghệ Snapdome để tạo ra cảm giác thích thú hơn cho người chơi khi sang số.

Về phần chất lượng hoàn thiện, cả hai vô lăng đều có nhũng đặc điểm chung, rất nổi trội của dòng sản phẩm CSL, đó chính là phần thân vô lăng bằng nhựa, dập nổi chi tiết mô phỏng lại vật liệu thực tế như sợi carbon của McLaren GT3 v2, và vân nhôm xước của Fanatec CSL Elite WRC. Với thiết kế như vậy, phần nào đó sẽ khiến cho người chơi hệ Fanatec đã quen với dòng ClubsportPodium cảm giác hụt hẫng, nhưng khó có thể trách được khi thiết kế và tính năng của hai chiếc vô lăng này đều vượt trội so với giá thành. Đánh giá từ Simrig.vn, đây là hai chiếc vô lăng nhập môn mà bất kỳ người chơi hệ Fanatec nào đều cũng phải cân nhắc trước khi bắt đầu sử dụng các sản phẩm của Fanatec.

Xí, còn nữa, trong hộp vẫn còn một số quà tặng mà Fanatec gửi đến cho các chủ nhân. Đầu tiên đó luôn là những bộ sticker chất lượng.

 

← Bài trước Bài sau →